Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Tư vấn Bravolaw chia sẽ các vấn đề xin giấy phép kinh doanh cần giấy tờ gì?

Bước vào năm 2017, đón đầu cơ hộ kinh kinh trong tình hình đất nước hội nhập sâu rộng với thế giới bên ngoài, đặc biệt chuẩn bị cơ sở đón đầu các cơ hội từ các hiệp định thương mại mà Việt Nam đã và đang ký kết, nên ngày càng có nhiều Doanh nhân đăng ký kinh doanh để tận dụng tối đa sự thuận lợi của quá trình hội nhập mang lại.
Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh

Tuy nhiên do việc phải đầu tư thời gian cho việc hoạch định chiến lược kinh doanh nên nhiều Doanh nhân không có thời gian tìm hiểu thủ tục xin giấy phép kinh doanh, chúng tôi gặp nhiều câu hỏi như  xin giấy phép kinh doanh cần giấy tờ gì?  xin giấy phép kinh doanh ở đâu? Thủ tục xin giấy phép kinh doanh như thế nào? xin giấy phép kinh doanh hết chi phí bao nhiêu?

Nhằm giúp Quý khách hàng nắm rõ các vấn đề trên Tư vấn Bravolaw chia sẽ những nội dung sau:

1. Xin giấy phép kinh doanh cần giấy tờ gì?

- Căn cứ vào Luật Doanh nghiệp 2014 ngày 26/11/2014 có hiệu lực thi hành ngày 1/07/2015; - Căn cứ Luật Đầu tư ngày 26 tháng 11 năm 2014;
- Căn cứ NĐ Số: 78/2015/NĐ-CP ngày 14/09/2015; Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01/12/2015 hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp

2. Hồ sơ xin giấy phép kinh doanh cần những giấy tờ sau:

- Đơn đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp;
- Dự thảo điều lệ Doanh nghiệp
- Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên, danh sách cổ đông đối với công ty cổ phần, danh sách góp vốn đối với công ty hợp danh;
- Bản sao CMND của tất cả thành viên góp vốn và người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;

>>>> Dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh

3. Xin giấy phép kinh doanh ở đâu?

Việc đăng ký xin giấy phép được thực hiện tại sở kế hoạch đầu tư đối với trường hợp đăng ký thành lập doanh nghiệp địa  điểm kinh doanh ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất.
Đối với những doanh nghiệp đăng ký trong khu công nghiệp, khu chế xuất thì liên hệ tại ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất.
Đối với hộ kinh doanh cá thể đăng ký tại bộ phận một cở tại UBND các Quận huyện tương ứng.

4. Thủ tục xin giấy phép kinh doanh như thế nào?

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh được thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị các hồ sơ đầy đủ như nêu trên

Bước 2:  Đại diện theo pháp luật liên hệ bộ phận một cửa các cơ qua trên để nộp hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ trong vòng 4 ngày làm việc người đại diện theo pháp luật hoặc người ủy quyền liên hệ để được nhận giấy phép.

Bước 3:Sau khi có giấy phép kinh doanh đơn vị liên hệ đơn vị khắc dấu để tiến hành khắc dấu doanh nghiệp, khi có dấu Doanh nghiệp liên hệ sở kế hoạch đầu tư tiến hành đăng công bố mẫu dấu trước khi sử dụng

Bước 4: Doanh nghiệp tiến hành đăng ký thủ tục thuế ban đầu tại cơ quan thuế, Tiến hành mua chữ ký số, đăng ký khai báo thuế qua mạng.

Bước 5:Mở tài khoản ngân hàng, đăng ký nộp thuế điện tử và thông báo số tài khoản ngân
hàng cho sở khđt;

Bước 6:Tiến hành thủ tục xin in hóa đơn, in hóa đơn và thông báo phát hành hóa đơn trước 5 ngày để sử dụng.

Bước 7:Trong quá trình hoạt động hàng tháng, quý Doanh nghiệp tiến hành khai báo thuế và lưu giữ chứng từ tại Doanh nghiệp.

Mọi thắc xin quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 1900.6296 để được giải đáp thắc mắc cũng như tư vấn quý khách sử dụng dịch vụ thành lập công ty giá rẻ,  xin giấy phép kinh doanh của chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét